NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LỘ GIỚI MÀ NHÀ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Lộ giới có thể là cụm từ xa lạ đối với nhiều người dân nhưng tuyệt đối không nên xa lạ đối với các nhà đầu tư bất động sản. Việc thiếu hiểu biết về lộ giới có thể khiến bạn gặp phải một số rủi ro không đáng có. Các câu hỏi liên quan đến cụm từ “lộ giới” sẽ được Kaiser Land giải mã trong bài viết này. Nếu quý khách hàng nào đang chưa rõ về lộ giới là gì hay những vấn đề liên quan đến cụm từ này thì đừng nên bỏ qua bài viết sau đây nhé!

NHUNG-DIEU-CAN-BIET-VE-LO-GIOI.png

1/ Lộ giới là gì?

Trước hết, Kaiser Land sẽ trả lời câu hỏi: Lộ giới là gì? cho quý vị đang quan tâm. Nếu bạn nghe thấy “chỉ giới đường đỏ” thì đây cũng là một cách nói khác của lộ giới mà thôi. Lộ giới là từ ngữ mà cơ quan nhà nước sử dụng để nói về ranh giới quy hoạch mở đường hoặc mở hẻm trong một khu vực. Hay nói cách khác thì lộ giới chính là điểm cuối về chiều rộng của con đường. Lộ giới sẽ được tính từ tim đường sang hai bên con đường.

Vậy mốc lộ giới là gì? Bạn đã từng nghe đến mốc lộ giới chưa?
Cơ quan nhà nước sẽ giúp người dân nhận biết rõ lộ giới bằng cách cắm cọc lộ giới 2 bên đường gọi là mốc lộ giới. Như vậy, người dân khi đã xác định được lộ giới sẽ có kế hoạch xây dựng các công trình kiến trúc phù hợp mà không vi phạm vào phạm vi mốc lộ giới.

Lộ giới và chỉ giới đường đỏ thực hiện chức năng tương tự nhau. Tuy nhiên, nếu như lộ giới là ranh giới được cơ quan nhà nước đánh dấu trên thực tiễn thì chỉ giới đường đỏ là ranh giới được xác định ở trên bản đồ nhằm thể hiện quy hoạch và thực địa.

2/ Hành lang lộ giới là gì?

Bên cạnh câu hỏi: Lộ giới là gì? thì “hành lang lộ giới là gì?” cũng là thắc mắc mà chúng tôi nhận được từ nhiều khách hàng.

Hanh-lang-lo-gioi-la-gi.png

Tìm hiểu về Khoản 5, Điều 3, Luật giao thông đường bộ thì bạn sẽ biết được khái niệm về hành lang lộ giới. Hành lang lộ giới hay chính là hành lang an toàn đường bộ là dải đất dọc hai bên của đường bộ và được tính từ mép ngoài đất của đường đến 2 bên. Mục đích của hành lang lộ giới nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông đường bộ.

Theo Điều 3 Luật xây dựng 2014, hành lang lộ giới sẽ có khoảng lùi tùy thuộc vào độ cao của từng nhà. Các công trình có độ cao càng lớn thì mức độ lùi sẽ càng sâu hơn. Như vậy, dựa vào hành lang lộ giới mà người dân cần tính toán kỹ lưỡng về các công trình bất động sản sao cho phù hợp với quy định và có độ bền lâu dài.

3/ Đất nằm trong lộ giới là gì?

Tiếp đến, Kaiser Land sẽ trả lời câu hỏi: Đất nằm trong lộ giới là gì? Đây cũng là một câu hỏi quan trọng mà các nhà đầu tư bất động sản cần nắm rõ câu trả lời.

Đất nằm trong lộ giới hay đất vướng lộ giới tức là phần đất nằm trong khu vực lộ giới mà nhà nước đã quy hoạch. Hoặc phần đất này còn được gọi là đất có diện tích nằm trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ. Khoản 3, Điều 5, Luật giao thông đường bộ nói rõ rằng hành lang an toàn đường bộ là dải đất dọc hai bên của đường bộ được tính từ mép ngoài đất của đường đến hai bên nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cho người tham gia.

Dat-nam-trong-lo-gioi-la-gi-1.png

Câu hỏi được đặt ra tiếp theo đó là liệu đất nằm trong lộ giới có được cấp sổ đỏ hay không?

Câu trả lời dành cho bạn như sau:

Các công trình nhà cửa khi đã xây dựng trong giới hạn lộ giới thì sẽ không được công nhận hoàn công. Hoàn công là một thủ tục pháp lý quan trọng mà chủ đầu tư/chủ nhà phải thực hiện với cơ quan nhà nước.

Một số công trình nhà cửa được xây dựng trong phạm vi lộ giới vẫn có khả năng được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu ở trước hợp đã xây dựng trước khi cắm mốc lộ giới.

Khi đất lộ giới không được công nhận thì phần đất này cũng không nhận được đền bù theo quy định về bồi thường đất lộ giới.

Như vậy, việc tìm hiểu về “lộ giới hẻm là gì” và những vấn đề liên quan khác là điều cực kỳ quan trọng mà mọi người dân cần nắm vì quyền lợi của chính mình. Đặt biệt là đối với các nhà đầu tư bất động sản thì đây lại là một vấn đề quan trọng cần xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua một thửa đất nào đó. Có như vậy thì bạn mới tránh được những rủi ro có thể xảy ra để không bị “thiệt đất” một cách oan uổng vô cùng đáng tiếc.

Mong rằng với những thông tin về lộ giới là gì cũng những thắc mắc liên quan đã được giải đáp từ Kaiser Land thì bài viết này sẽ thực sự hữu ích dành cho quý vị. Tiếp tục đón đọc những bài viết khác của Kaiser Land để nhận được những thông tin hữu ích nhất về bất động sản bạn nhé!

Bài viết tương tự

0936 792 868

Back To Top